Oval Việt Nam > Tin tức > Tin tức mới nhất > Sửa chữa lỗ rò rỉ hệ thống mái tôn lợp

 

Sửa chữa hệ thống mái tôn lợp

 

Bước 1: Đo diện tích cần sửa chữa

Trước khi bắt đầu, cần đo lường chính xác chiều dài và chiều rộng của lỗ thủng, nên thêm một vài inch cho cả hai chiều. Bước này sẽ giúp bạn xác định được số lượng vật liệu cần để hoàn thành công việc. Lấy tấm tôn lợp mà bạn sẽ được sử dụng để sửa chữa hư hỏng và đánh dấu kích thước lên mặt dưới của tấm tôn.

Bước 2: Cắt miếng vá kim loại

Sử dụng kéo cắt tôn chuyên dụng để cắt mảng tôn đã đánh dấu kích thước. Cắt dọc theo các cạnh của các mảng tôn cần cắt, cách đường đánh dấu khoảng nửa inch. Dùng kéo cắt kim loại bạn sẽ dễ dàng làm được điều này. Gấp các cạnh miếng vá kim loại sử dụng một máy gấp mép kim loại. Hãy sử dụng đường đánh dấu như một đường chuẩn cho đường gấp. Tất cả các nếp gấp nên được uốn cong về phía bề mặt của các miếng vá.

Bước 3: Làm sạch các miếng vá kim loại

Trước khi sử dụng nó để vá lại mái nhà, các bản vá kim loại phải được làm sạch và làm nhẵn bằng cách sử dụng giấy nhám. Các cạnh của lỗ thủng trên mái nhà cũng nên được làm sạch theo cách tương tự trước khi làm sử dụng chất trợ dung để loại bỏ gỉ sét trên đó. Sử dụng một bàn chải axit để có thể làm sạch triệt để.

Bước 4: Đặt miếng vá kim loại

Đặt miếng vá lên chỗ mái nhà cần sửa chữa và đặt một vật có trọng lượng lên trên đó để giữ cho nó cố định tại chỗ. Sử dụng một mỏ hàn nóng, chà xát xung quanh các cạnh của các miếng vá kim loại, cho nó chảy xuống dưới và cố định miếng vá tại vị trí cần sửa chữa. Mối hàn nên được để nguội và cứng lại hoàn toàn trước khi bạn bỏ vật giữ cho miếng vá cố định ra. Khi nó đã khô, hãy sơn và hoàn thiện lại bề mặt diện tích đã sửa chữa làm cho nó trông giống như phần còn lại của mái nhà.

 

( Nguồn: Doityourself.com )