Oval Việt Nam > Tin tức > Tin tức mới nhất > Lời khuyên khi lựa chọn và lắp đặt vách ngăn

Lời khuyên khi lựa chọn và lắp đặt vách ngăn

Dưới đây là 6 lời khuyên cần thiết cần lưu ý khi làm việc với vách ngăn cho các công trình xây dựng:

1. Hãy chắc chắn rằng các móc cài tương thích với vật liệu vách ngăn. 

Lựa chọn sai các loại móc cài có thể dẫn đến ăn mòn giữa các loại kim loại khác  nhau. Ví dụ, móc thép mạ kẽm một loại móc cài thông thường, loại này sẽ không tương thích với các vách ngăn nhôm. Chỉ móc cài nhôm và thép không gỉ mới thích hợp với vách ngăn nhôm. Ăn mòn có thể dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về tính toàn vẹn, hiệu suất và tính thẩm mỹ của hệ thống vách ngăn cách nhiệt. Để ngăn chặn sự ăn mòn giữa các kim loại khác nhau ở điểm kết nối, móc cài nên được làm bằng các vật liệu kim loại giống kim loại bề mặt của vách ngăn. 

2. Xác định màu của vách ngăn cách nhiệt trong quá trình thiết kế

Sự lựa chọn màu sắc vách ngăn có thể bị giới hạn bởi đặc điểm vùng khí hậu của công trình xây dựng, có thể rất nóng hoặc lạnh. Do tính chất cách nhiệt của vách ngăn, sự chênh lệch nhiệt độ giữa mặt và phần lõi của bảng vách ngăn có thể đủ lớn để gây ra áp lực trong vách ngăn. Trạng thái này càng tăng lên khi một số màu sắc có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ nhiệt của vách ngăn. Điều này có thể làm cho các vách ngăn cong xuống. Ép các vách ngăn này bằng thẳng bằng cách buộc vào các giá đỡ có thể khiến vách ngăn chịu ứng suất quá lớn. Trong trường hợp này, rút ngắn chiều dài của vách ngăn sẽ ngăn chặn được hiện tượng cong vênh.

3. Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất

 Vách ngăn là được thiết kế để xây dựng hệ thống tường hoặc mái nhà có chức năng là lớp ngăn không khí, nước và cách nhiệt. Chi tiết gỗ và việc cài đặt chúng là vô cùng quan trọng để đảm bảo cấu trúc ngăn không khí, nước và cách nhiệt của vách ngăn.   Trong khi hầu hết các nhà sản xuất vách ngăn sử dụng mối nối then trượt che đi các kẹp nồi, sự khác biệt giữa các hệ thống là khi sử dụng các chất bịt kín, móc cài, đệm lót, các kỹ thuật này được sử dụng để làm khít các khớp nối. Nhiều nhà sản xuất đã sử dụng một số kỹ thuật trên để tạo thành một lớp rào cản vững chắc với khả năng cách nhiệt và bảo vệ cho ngôi nhà.

4. Sắp xếp các vách ngăn phù hợp

Vách ngăn không thẳng hàng cũng có thể dẫn đến các vấn đề về kết cấu. Các giá đỡ vách ngăn nên được sắp xếp và thiết kế đúng cách để hỗ trợ truyền tải trọng vào các điểm nối của vách ngăn.

5. Tính toán sự giãn nở vì nhiệt của vách ngăn. 

So với các hệ thống bê tông hoặc gạch, hệ thống vách ngăn có hệ số mở rộng giãn nở nhiệt cao hơn. Do vậy, hệ thống vách ngăn cần phải được tính toán sự giãn nở dự kiến của các vách ngăn do sự thay đổi của nhiệt độ. Mối nối giữa các vách ngăn phải đủ rộng để điều tiết sự giãn nở do nhiệt và các hoạt động khác biệt giữa các vách ngăn. Kích thước khớp nối có thể thay đổi từ một phần tư inch rộng cho các vách ngăn nhỏ đến một inch rộng với các vách ngăn lớn hơn. Các yếu tố ảnh hưởng kích thước khớp nối bao gồm kích thước vách ngăn, vị trí vách ngăn trên tòa nhà và các yếu tố về sức tải.

6. Hoàn thiện lắp đặt bằng phụ kiện

Vật liệu bít kín phải được đặt vào để đảm bảo khả năng kết nối bền vững và mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn không khí, độ ẩm vào phẩn lõi của vách ngăn.

( Nguồn: Bdcnetwork.com )

Để biết thêm về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, kính mời quý khách hàng truy cập vào website: https://oval.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Công ty CP Công Nghiệp Oval Việt Nam