Oval Việt Nam > Tin tức > Tin tức mới nhất > Các đặc tính kỹ thuật của vách ngăn

 

Hình dạng của vách ngăn

Vách ngăn bao gồm hai loại: Vách ngăn tường và vách ngăn mái. Vách ngăn tường phân loại theo hình dạng bên ngoài được chia thành loại nhẵn, đơn giản và trang trí (ví dụ như vách ngăn có dạng nếp). Vách ngăn mái chỉ được định hình từ bên ngoài.

Lớp phủ và màu sắc

Lớp vỏ bên ngoài của vách ngăn được làm bằng kim loại mạ sơn dày từ 0,4 mm đến 0,6 mm. Thép mạ kẽm bảo vệ bề mặt không bị ăn mòn. Thang đo màu sắc để trang trí các vách ngăn được xác định bởi Catalog màu quốc tế RAL. Khi màu sắc lựa chọn hãy lưu ý đến khả năng hấp thụ ánh sáng của màu sắc.

Màu tiêu chuẩn

Màu tiêu chuẩn của vách ngăn

Thang màu 1

Thang màu vách ngăn 1

Thang màu 2

Thang màu vách ngăn 2

Sự cách nhiệt

Polyurethane và sợi khoáng vật (sợi bazan) là có khả năng cách nhiệt. Polyurethane là cách nhiệt tốt và hiệu quả hơn. Ưu điểm của sợi khoáng chất là nó có tính không cháy. Các vật liệu ít được sử dụng hơn như vật liệu cách nhiệt polystyrene (xốp) hoặc sợi thủy tinh. Một vật liệu mới được quan tâm là penopoliizotsianurat (PIR).

Polyurethane

Polyurethane có cấu trúc tế bào. Nó là sự kết hợp độc đáo của tính nhẹ và tính bền. Tính bền trong quá trình hoạt đông của nó không phụ thuộc vào độ ẩm của môi trường xung quanh. Vách ngăn với bọt polyurethane có khả năng cách nhiệt và cách ẩm cao. Polyurethane không phản ứng với các tác động của nấm mốc và các tác nhân sinh học có hại khác và là vật liệu không cháy.

Sợi khoáng chất

Sợi khoáng vật hay sợi Bazan được làm bằng silicat nóng chảy, xỉ hoặc sự kết hợp của chúng. Sợi khoáng vật là vật liệu có giá trị vì nó không cháy, nó có hiệu suất và sự cách nhiệt tuyệt vời. Nó vẫn có thể tồn tại khi có sự thay đổi nhiệt độ hay tiếp xúc với các chất ăn mòn.

Penopoliizotsianurat (PIR)

Penopoliizotsianurat là một lớp xốp cách nhiệt liền mạch. Quá trình sản xuất PIR được áp dụng phương pháp sơn phun phủ để tạo thành một khối liền mạch, cách nhiệt và chống thấm nước. Các tính năng của penopoliizotsianurat là sự tăng nhiệt ổn định và hầu như không cháy.

Khóa vách ngăn

Các thiết kế của khóa vách ngăn như khóa kín, khóa lợp, khóa nhiệt, khóa mở. Liên kết giữa các vách ngăn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất với một khóa kín, khi mà các vít tự khía ren được đóng kín với vách ngăn tiếp theo. Tuy nhiên, vách ngăn như vậy sẽ có giá cao hơn. Trong tất cả các trường hợp, các vách ngăn được đặt chồng lên nhau.

Khóa vách ngăn

 

Khả năng dẫn nhiệt, cách âm và sức tải

Bảng 1: Dẫn nhiệt

Dữ liệu dưới đây so sánh các vật liệu khác nhau với cùng mức độ dẫn nhiệt

Tên vật liệu

Độ dày, sm

Vách ngăn

10

Bê tông cốt liệu polistiren

20

Bê tông xỉ

94

Bê tông bọc thép

340

Bê tông đất sét nở nhẹ

132

Bê tông bọt gaz

60

Gạch đất sét thông thường

102

Đất sét hiệu quả

78

Gạch, cát, vôi nguyên khối

224

Gạch, cát, vôi dày

15

Bảng 2: Sự cách âm

Các thông số âm thanh của vách ngăn

STT

Độ dày vách ngăn

Các thông số âm thanh

Rw1, дБ

FREZ, Гц

RA1, дБ

RA2, дБ

1

60

24,0 ± 1

1600

21,0 ± 1

21,0 ± 1

2

80

24,0 ± 1

1250

22,0 ± 1

20,0 ± 1

3

100

24,0 ± 1

1000

22,0 ± 1

20,0 ± 1

4

150

23,0 ± 1

1000

20,0 ± 1

18,0 ± 1

Bảng 3: Sức tải

 

Sự phụ thuộc giữa sức tải và chiều dài của vách ngăn

 

Độ bền của vách ngăn

Độ bền của vách ngăn có thể kéo dài đến 30 năm nếu được lắp đặt đúng cách và được kiểm soát thường xuyên.

Vận chuyển và lưu trữ

Vách ngăn được vận chuyển trong các bao bì, xếp chồng lên nhau trên các đệm gỗ. Vách ngăn được bọc kín bằng màng nhựa để bảo vệ vật liệu khỏi độ ẩm và bụi bẩn, đồng thời chống lại các thiệt hại bất ngờ trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

( Nguồn: Panouri.md )