Oval Việt Nam > Tin tức > Tin Oval > Hóa chất Polyol là gì và ứng dụng ?

Hóa chất Polyol là gì và ứng dụng ?

Hóa chất Polyol là gì ?

Hóa chất Polyol hay còn gọi là hóa chất trắng. Đây là một trong những hóa chất được dùng để tạo nên bọt xốp Polyurethane ( PU Foam). Được sử dụng trong sản xuất các loại tấm panel, vách ngăn panel, tấm lợp mái cách âm cách nhiệt, chống cháy.

 

Trong bài viết hôm nay, Oval xin được giới thiệu tới bạn đọc về những ứng dụng và lợi ích của hóa chất polyol trong cuộc sống ngày nay. Thông tin về sản phẩm:
  • Là hóa chất dạng lỏng, sệt, có mùi hắc đặc trưng
  • Có màu từ trắng đến vàng nhạt
  • Quy cách đóng gói 210Kg / phuy
  • Xuất sứ từ Japan, China, Malaysia, Europe,…

Ứng dụng của hóa chất Polyol

Đặc trưng sản xuất và sử dụng Foam PU là có thể tạo ra những loại mút từ rất mềm đến mềm hay mút cứng hoặc bán cứng và dạng đàn hồi. Chúng có thể tạo ra dạng khối lớn hay đổ vào các khuôn có hình dạng và kích thước khác nhau.

  1. Mút cứng (Rigid foam): – Cách nhiệt trong xây dựng (panel cách nhiệt), tủ lạnh, thiết bị làm lạnh, cách nhiệt đường ống, đồ trữ lạnh (thùng đá…); – Phao nổi, tàu cao tốc (bobo – bơm vào giữa hai thành), vách tàu đánh cá (giữ lạnh cá); – Đóng gói ( những đồ dễ vỡ, quý, sau khi bọc lớp nilon thì có thể phun PU vào giúp vận chuyển ko bị hỏng hóc, rơi vỡ) – Đồ nội thất – Đồ gia dụng (bình ủ nhiệt…)
  2. Mút mềm (Flexible foam) – Đồ nội thất, bao gồm cả nệm giường (ghế sofar…), lọc khí – Ghế xe hơi, yên xe máy, ghế máy bay, ghế xe lửa… – Dệt may
  3. Mút da liền, bán cứng, mút cấu trúc tỷ trọng thấp – Tay lái xe hơi, các chi tiết trên xe hơi – Đồ nội thất. – Dụng cụ thể thao như là ván lướt sóng
  4. Đàn hồi (Elastomer) – Đế giày – Thành xe ô tô (thường xe cao cấp hay dùng, khi chạm vào cảm giác đàn hồi) – Bánh xe – Băng tải – gioăng cho các chi tiết xe hơi, gioăng tủ điện…

Phân loại Hóa chất Polyol

Có 4 loại Polyol chính, phân biệt dựa trên ứng dụng và quy trình sản xuất.

  1. Polyol chuyên dụng dạng phun Foam PU cách âm. Dùng để sản xuất ra hệ xốp open-cell có tỷ lệ ô hở cao hơn 95%. Loại Polyol này thường được sử dụng cho các công trình xây dựng với mục đich cách âm tuyệt đối. Như phòng hát Karaoke, hội trường, quán bar, nhà xưởng,…
  2. Polyol chuyên dụng dạng phun Foam PU hệ semi open-cell. Có tỷ lệ ô kín/ô hở giao động trong khoảng 35/65 đến 50/50. Tỷ trọng và hệ số cách âm, cách nhiệt thấp hơn. Dùng trong sản xuất các loại tấm lợp mái, tôn mát, panel PU
  3. Polyol chuyên dụng dạng phun Foam PU hệ close-cell. Là loại vật liệu cách nhiệt / bảo ôn có tỷ lệ ô kín cao hơn 95%. Tỷ trọng Polyol cao hơn open-cell. Được dùng chuyên dụng cho kho lạnh, phòng sạch, khoang giữ lạnh tàu thuyền, phòng cấp đông, bồn téc, tường vách và mái công trình,…
  4. Polyol chuyên dụng đổ rót Foam PU cách nhiệt / bảo ôn cho ra hệ xốp close-cell có tốc độ phản ứng thấp hơn so với hệ phun. Thường được dùng cho các hạng mục ứng dụng đổ rót Foam PU  hệ thống ống chiller / boilder công nghiệp, bình nước nóng năng lượng, tủ cấp đông, bình giữ nhiệt,..
 

Lưu ý:

Khách hàng cần nắm rõ các đặc tính pha trộn của từng loại Polyol. Để tránh những trường hợp sử dụng không đúng chủng loại vật tư vào các hạng mục Foam PU cách âm, cách nhiệt, bảo ôn khác nhau. Việc này sẽ gây ra hậu quả không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật đặt ra, vật liệu bị co ngót, gây lãng phí và hiệu quả sử dụng kém.
  • Foam PU hệ open-cell là những tế bào có thành không kín. Nhờ đó không khí có thể đi từ tế bào này qua tế bào khác trong suốt khối mút. (Dạng lọc khí, nệm mút… là dạng tế bào hở).
  • Foam PU hệ close-cell là là dạng mút mà mỗi tế bào có thành kín. Không khí không thể di chuyển từ tế bào này qua tế bào khác. (Dạng mút cách nhiệt panel, tủ lạnh, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Hay các dạng cách nhiệt khác sử dụng loại tế bào này)
Trên đây là những thông tin về hóa chất Polyol và ứng dụng của nó mà Oval muốn chia sẻ đến quý bạn đọc và khách hàng. Bởi nắm rõ những kiến thức cần thiết về sản phẩm sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn trong lựa chọn.

Mua hóa chất Polyol ở đâu chính hãng, giá thành cạnh tranh tốt nhất thị trường ?

Công ty cổ phần công nghiệp Oval là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các loại hóa chất Polyol, MDI. Với chất lượng và giá thành tốt nhất trên thị trường. Hóa chất do Oval nhập khẩu phân phối luôn có xuất sứ rõ ràng và giấy tờ chứng nhận, chứng chỉ chất lượng đầy đủ.

Xem thêm: Một số sản phẩm hóa chất Polyol do Oval phân phối 
Bạn đang có nhu cầu mua hoặc tìm hiểu về sản phẩm Hóa chất Polyol nhưng chưa có thông tin cần thiết ? Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ,tư vấn và lựa chọn cho bạn một sản phẩm phù hợp nhất mà bạn đang cần.

THÔNG TIN LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

  • CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP OVAL VIỆT NAM
  • Văn phòng tổng: Số 12 – A16, Khu Đô thị Geleximco, Đại lộ Thăng Long, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
  • 0901 770 898 – Nguyễn Thị Lý – Email: Lynt@oval.vn
  • Văn phòng Hoà Lạc: Km11 QL21, Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội
  • 0918 670 909 – Phạm Tuấn Anh  | Email: anhpt@oval.vn

NHÀ MÁY:

  • Nhà máy: Cụm Công Nghiệp xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội
  • 0886 422 115 – Nguyễn Việt Hùng  | Email: hungnv@oval.vn